Trang chủ / Blog / ĂN CHAY DÙNG YẾN SÀO ĐƯỢC KHÔNG?

ĂN CHAY DÙNG YẾN SÀO ĐƯỢC KHÔNG?


⭐Yến sào là loại thực phẩm và dược phẩm thường dùng để chăm sóc sức khỏe cực kỳ hiệu quả, là một trong những loại cao lương mĩ vị, là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời từ thiên nhiên. Tuy nhiên, ăn chay có dùng được yến sào hay không vẫn là thắc mắc của nhiều người. Cùng Yến Nguyên giải đáp thắc mắc này nhé!

⁉️Ăn chay dùng yến sào được không?

👉Nhiều người cho rằng yến sào có nguồn gốc từ động vật nên yến sào cũng giống như trứng gia cầm và sữa bò là những thực phẩm kiêng kỵ đối với người ăn chay. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, yến sào không có thành phần như động vật. Yến sào được làm từ nước bọt của chim yến, sau khi chim non đủ lông đủ cánh bay đi sẽ bỏ lại tổ yến và được con người thu hoạch. Có thể thấy nguồn gốc của tổ yến hoàn toàn không phải là thực phẩm gia súc, gia cầm hay hải sản, cũng không trải qua quá trình giết mổ nên người ăn chay có thể sử dụng yến sào (tổ yến).Vì sao người ăn chay nên ăn yến sào?

🌸Người ăn chay ít có nguy cơ mắc một số bệnh lý như tiểu đường type 2, thiếu máu cục bộ ở tim, huyết áp cao, béo phì và một số bệnh ung thư. Tuy nhiên cần phải có chế độ ăn chay phù hợp để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Đối với những ai có cơ địa kém, dễ mắc bệnh hay vừa ốm dậy cần bổ sung thêm yến sào vào trong khẩu phần ăn sẽ giúp cơ thể nạp thêm dưỡng chất thiết yếu, nhất là protein.

🌸Thành phần tổ yến phần lớn là protein, chất đạm và các vi chất tốt cho sức khỏe. Yến sào không chứa chất béo động vật; quá trình khai thác và chế biến cũng không trải qua giết mổ nên hoàn toàn phù hợp với ăn chay.

🌸Hơn nữa,  tổ yến chứa hơn 31 nguyên tố khoáng chất vi lượng giúp bổ sung dưỡng chất, đảm bảo chức năng các cơ quan. Hơn 18 loại Acid Amin có tác dụng hạn chế bệnh tật, tăng cường sức đề kháng. Hơn 50% là Protein giúp bổ sung năng lượng, phát triển cơ thể lành mạnh. 


Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người cho rằng yến sào là món ăn đắt giá. Yến mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

☑️Tăng cường sức khỏe: Yến sào chứa đến 18 loại axit amin thiết yếu và nhiều các nguyên tố vi lượng. Nhờ đó giúp cân bằng các quá trình trao đổi chất và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

☑️Cải thiện hệ tiêu hóa:không chỉ giàu dinh dưỡng mà yến sào còn dễ tiêu hóa và hấp thu, phù hợp với cả những người hệ tiêu hóa kém. Mangan và kẽm có trong tổ yến giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhanh chóng và trơn tru hơn.

☑️Tốt cho não bộ: yến sào chứa Crom, selen, sử dụng yến sào thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ, giải tỏa căng thẳng, tinh thần thoải mái.

☑️Làm chậm quá trình lão hóa: yến sào giúp có chứa Threonine hỗ trợ hình thành collagen và elastin, giúp chống lão hóa, dưỡng da và cân bằng cơ thể. Hàm lượng collagen cao có trong yến sào giúp đẹp da, phục hồi cơ, mô và da, giúp da mịn màng và đàn hồi hơn.


Liều lượng và cách dùng yến sào cho người ăn chay?

💧Có rất nhiều món ngon được chế biến kết hợp với yến, gấp đôi dinh dưỡng như yến chưng đường phèn, yến chưng hạt sen , yến chưng mật ong,...

💧Để đảm bảo cho sức khỏe tốt nhất, ăn chay chỉ nên ăn từ 2-3 lần/tuần, ăn cách ngày và không nên ăn liên tục. Mỗi lần ăn khoảng 3-5gram

💧Để phát huy được hết tác dụng của yến sào và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể một cách tốt nhất có thể ăn yến ngay khi bụng đói, ăn ngay khi ngủ dậy hoặc lúc cảm thấy bụng trống rỗng

💧Không có thời gian để tự chưng, bạn cũng có thể tham khảo qua yến hũ chưng sẵn, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi.Món ăn từ yến sào dành cho người ăn chay?

👉Tổ yến sào luôn được biết đến là món ăn giàu dinh dưỡng nên khi chế biến, chất dinh dưỡng trọn vẹn và hương vị ngon đậm đà là hai yếu tố luôn được đảm bảo. Vậy tổ yến làm món gì ngon mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Hãy để Yến Nguyên giới thiệu đến bạn các món ngon từ yến sào vừa dễ làm vừa giàu dinh dưỡng nhé!

📍Yến chưng tươi Yến Nguyên:

Mỗi hũ yến chưng tươi giữ trọn vẹn dinh dưỡng, giữ nguyên được trọn vẹn độ tươi mới từ tổ yến. Mùi vị hấp dẫn với nguyên liệu hữu cơ đi kèm như đông trùng hạ thảo, táo đỏ, hạt chia, hạt sen...

📍Chè yến hạt sen, nhãn nhục

Chè yến hạt sen, nhãn nhục không những là món ngon từ yến sào, đánh thức vị giác mà còn có khả năng cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Đặc biệt rất tốt cho người vừa ốm dậy, phụ nữ mang thai, người cao tuổi,…📍Yến chưng táo đỏ đường phèn.

Yến sào kết hợp với táo đỏ có vị thơm ngon, thanh mát. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu protein và axit amin có lợi cho cơ thể.📍Yến chưng lê, hạt chia

Sự kết hợp của yến sào, lê và  hạt chia có vị ngọt thanh, dễ ăn, giúp kích thích vị giác. Đặc biệt vô cùng tốt đối với những ai đang chịu những cơn ho dai dẳng khi thời tiết thay đổi.Nếu không có thời gian chuẩn bị tự chưng mọi người có thể lựa chọn yến chưng sẵn tại Yến Nguyên.