Trang chủ / Blog / TRẺ MẤY TUỔI THÌ ĂN ĐƯỢC YẾN

TRẺ MẤY TUỔI THÌ ĂN ĐƯỢC YẾN


🎀Yến sào là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và có nhiều công dụng tuyệt vời cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Không ít bậc phụ huynh chọn yến sào đồng hành trong quá trình phát triển của con. Bên cạnh đó không ít câu hỏi được đặt ra, trong đó “Trẻ mấy tuổi thì ăn được yến?” là thắc mắc phổ biến khi phụ huynh có ý định chọn yến sào cho bé bồi bổ. 

Vì sao trẻ con nên ăn yến? 

🚀Trẻ mấy tuổi ăn được yến sào? Mẹ cần biết độ tuổi thích hợp để cho bé ăn yến giúp đảm bảo sức khỏe của con.

🚀Trong giai đoạn cơ thể chưa phát triển ổn định và hệ miễn dịch còn non yếu; trẻ cần được bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết để phục vụ nhu cầu phát triển thể chất và trí não. Do đó, mẹ nên cân nhắc việc bổ sung yến sào cho bé. Tuy nhiên, không phải lứa tuổi nào trẻ em cũng được ăn yến sào. Vậy trẻ mấy tuổi ăn được yến sào?

⁉️Trẻ em chỉ nên ăn yến sào khi đã bước vào giai đoạn ăn dặm. Mặc dù có nhiều người cho rằng trẻ trên 4 tháng tuổi có thể ăn được yến sào, tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng:

  • ✔️Trẻ em dưới 6 tháng tuổi tuyệt đối không được ăn tổ yến. Bất kỳ trẻ em dưới 6 tháng tuổi nào cũng được khuyến khích hoàn toàn bú sữa mẹ; hoặc trong trường hợp mẹ không có hoặc không đủ sữa, bé sẽ dùng sữa công thức.

  • ✔️Trẻ từ 6-12 tháng tuổi đang trong giai đoạn ăn dặm nên tập ăn rau, thịt, cá trước. Việc sử dụng yến sào không thực sự cần thiết, có thể gây đau bụng do hệ tiêu hóa không thể xử lý hết chất dinh dưỡng. Nếu vẫn muốn bổ sung yến sào cho bé, có thể chưng yến sào rồi cho vào sữa bột.

  • ✔️Trẻ từ 12 tháng tuổi trở đi có thể ăn yến sào vì đang trong giai đoạn năng động, hiếu động cần năng lượng lớn để đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Lúc này, mẹ cần biết cách chưng yến cho bé ăn để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng; giúp trẻ có cơ thể khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

👉Vậy nên, mẹ nào thắc mắc trẻ mấy tuổi ăn được yến sào; và bé 6 tháng ăn yến sào được không thì mẹ đã có câu trả lời rồi.


1. Yến sào có chất gì, tốt cho sức khỏe của bé như thế nào?

💧Trong yến chứa hàm lượng đạm rất cao nhưng lại không chứa chất béo, giàu chất sắt và canxi rất tốt cho phát triển của xương và răng của trẻ. Canxi và sắt có trong yến là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể trẻ thường bị thiếu, không chỉ hỗ trợ phát triển xương mà còn tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ.

💧Ngoài ra, yến sào chứa đến 18 loại acid amin như Ca, Fe, Zn,… cùng 31 nguyên tố vi lượng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Một thành phần khá đặc biệt trong tổ yến đó là acid glutamic hỗ trợ rất tốt đối với sự phát triển não bộ của bé. 

💧Với những thành phần bổ dưỡng thì yến sào mang lại rất nhiều công dụng đối với trẻ em, như:

Tăng hệ miễn dịch: Trong yến sào có chứa astatic tạo ra glucotin, giúp tạo ra kháng thể cực tốt cho hệ miễn dịch. Sử dụng yến sào thường xuyên không chỉ giúp cải thiện và nâng cao hệ miễn dịch, mà còn tăng sức đề kháng và giúp cơ thể trẻ chống lại tác nhân gây bệnh.

Phát triển trí não: Các vi chất dinh dưỡng quan trọng có trong yến như Mn, Cu, Zn, Br rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ, giúp trẻ tăng cường và phát triển hệ thống trí não, ổn định tinh thần, tăng cường trí nhớ.

Giảm các bệnh về hô hấp: protein, axit amin thiết yếu, khoáng chất và vitamin có trong yến sào có thể hỗ trợ chức năng tổng quát của cơ thể, bao gồm cả chức năng hô hấp. Yến sào giúp “bổ phế”, nghĩa là nó giúp duy trì và cải thiện chức năng của phế quản và phổi. Ngoài ra, yến sào cũng chứa các chất chống vi khuẩn tự nhiên, có thể giúp ngăn chặn hoặc điều trị một số bệnh nhiễm trùng hô hấp, từ đó cải thiện chức năng hô hấp.

2. Ăn bao nhiêu yến sào thì hợp lý

☑️Hiện nay nhu cầu dùng yến sào gia tăng, đặc biệt là các mẹ càng chú trọng trong việc lựa chọn yến sào bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng cho trẻ. Thay vì mua yến nguyên tổ, các mẹ phải tự cân lượng để chưng đúng liều lượng cho trẻ thì các mẹ có thể tham khảo dòng yến vụn viên được không ít phụ huynh ưa chuộng. Vì loại này được tinh chế từ phần ruột và vụn của tổ bể ra, đắp lại thành viên baby không có sợi, chưng lên đặc sánh sền sệt. Mỗi viên được chia theo tỉ lệ đủ cho 1 lần chưng nên các mẹ có thể yên tâm dùng.

3. Thời điểm ăn tốt nhất

Yến sào vô cùng giàu chất dinh dưỡng và rất có lợi cho sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, bậc phụ huynh cần cho trẻ ăn vào thời điểm nào để cơ thể hấp thụ được hết dưỡng chất quý trong yến? 

🌸3 thời điểm "vàng" nên cho trẻ ăn yến:

👉Buổi sáng sớm khi đói bụng: thời điểm này là lúc bụng bé đang rỗng nên sẽ giúp cơ thể dễ hấp thụ hết các chất dinh dưỡng có trong yến sào một cách tối ưu nhất. Mặt khác, cho bé ăn lúc sáng sớm, bé đói bụng sẽ tăng thêm cảm giác thèm ăn hơn

👉Ăn giữa 2 bữa ăn chính: Cho trẻ ăn yến sào vào thời điểm này có thể giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi sau giấc ngủ trưa, tiếp thêm năng lượng để trẻ tiếp tục học tập và vui chơi.

👉Buổi tối muộn trước khi đi ngủ: Đây là một trong những thời điểm tốt nhất để cho trẻ ăn yến. Tốt nhất là trước khi trẻ đi ngủ khoảng 30 - 45 phút. Là thời điểm mà thức ăn từ bữa tối đã được tiêu hóa gần như hoàn toàn, ăn yến lúc này giúp trẻ hấp thu được tối đa các chất dinh dưỡng của yến sào.

4. Gợi ý món ăn tốt cho bé với yến sào

♨️Yến sào vốn mang trong mình nhiều dưỡng chất bổ dưỡng, chính vì vậy việc chưng yến với gì, chưng như thế nào để có thể phát huy được tối đa công dụng của yến cũng là điều không ít mẹ quan tâm.

Sau đây là TOP 3 món ăn từ yến sào đơn giản mà mẹ nên biết:

- Yến chưng đường phèn

Yến chưng đường phèn là món ăn khá quen thuộc và rất đơn giản, có thể giữ lại được tất cả những giá trị dinh dưỡng có trong tổ yến. Đối với trẻ nhỏ, yến chưng đường phèn là món ăn giúp kích thích vị giác tạo cảm giác ngon miệng. Ngoài ra, món ăn này còn có tác dụng bổ phổi, cải thiện hô hấp, tăng cường hệ miễn dịch,...- Yến chưng sữa tươi

Yến chưng sữa tươi là món ăn thích hợp cho bé đang trong giai đoạn ăn dặm. Món ăn này không chỉ ngon, dễ ăn mà còn giúp kích thích hệ tiêu hóa của bé để hấp thu hàm lượng chất dinh dưỡng tốt hơn. Chưng yến với sữa tươi thay đổi khẩu vị, dễ ăn, bé không bị ngấy.- Cháo yến

Cháo yến là món ăn rất thích hợp cho trẻ đang trong quá trình ăn dặm nhưng ăn quá ít hoặc có tình trạng biếng ăn. Cháo yến rất dễ tiêu hóa, đặc biệt các mẹ có thể kết hợp với thịt, rau, củ,quả để món cháo thơm ngon và bổ dưỡng hơn.Qua bài viết trên, Yến Nguyên hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về công dụng của yến sào đối với trẻ. Cũng như những lưu ý về thời điểm sử dụng nhé. Nếu bạn quan tâm đến những set yến sào, combo quà tặng yến của nhà Yến Nguyên thì bạn cứ nhấc máy điện ngay số hotline bên dưới nhé. Yến Nguyên luôn sẵn sàng tư vấn, giải đáp các thắc mắc thiện chí về yến của quý khách hàng!!